5 สถานที่เที่ยวในไทย ที่ต้องไปซักครั้งในชีวิต ก่อนตาย !!!!!!!

Last updated: 19 มี.ค. 2567  |  72 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สถานที่เที่ยวในไทย ที่ต้องไปซักครั้งในชีวิต ก่อนตาย !!!!!!!

1.            ดอยเสมอดาว

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ชมทะเลหมอกในยามเช้า ดูอาทิตย์ตกท้องฟ้าสีทองในยามเย็น และนอนเต็นท์ชมดาวในยามค่ำคืน  พร้อมอากาศเย็นๆให้ได้ดื่มด่ำความสวยงาม

2.            ภูชี้ฟ้า

ตั้งอยู่วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ติดชายแดนลาว และ ไทย ปลายสุดของหน้าผามีลักษณะคล้ายนิ้วมือชี้ยื่นออกไป จึงเป็นที่มาของชื่อ ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และตกดิน

3.            เขื่อนรัชชประภา

ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีชื่อเรียกดั้งเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ มีทัศนียภาพสวยงาม ผืนน้ำสีมรกต ภูเขาหินปูนที่รายล้อม สายหมอก ซึ่งสมกับฉายาว่า กุ้ยหลินเมืองไทย

4.            นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง

ตั้งอยู่ในอำเภอม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ชมภาพความอุดมสมบูรณ์ของภูเขา ชมสายหมอกในยามเช้า เขียวขจีไปกับต้นไม้ มองแล้วสบายตา ผ่อนคลายได้ดีสุดๆ

5.            เขาช้างเผือก

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ลักษณะเป็นภูเขาหญ้า การเดินทางไปยังยอดเขา มีการจำกัดคนไว้เพียง 60 คนเท่านั้น ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อลงทะเบียนรายชื่อ เพราะพื้นที่ในการกางเตนท์จำกัด เหมาะสำหรับคนที่ชอบผจญภัย ไฮไลท์คือ สันคมมีด เป็นช่วงสันเขาที่มีพื้นที่แคบ ซึ่งสามารถผ่านได้ทีละคน แล้วสองข้างเป็นไหล่เขาลาดลึกเป็นเหว มีทัศนียภาพที่สวยงาม วิวทุ่งหญ้า ลมพัดเย็นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้