Greenland

Last updated: 2 เม.ย 2567  |  76 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Greenland

กรีนแลนด์เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการซึ่งไม่ใช่ทวีป มีระยะห่างระหว่างกรีนแลนด์และเดนมาร์ก - ประมาณ 3,532 กม. ระหว่างเมืองหลวง มีประชากรประมาณ 56,000 คน เนื่องจากสภาพอากาศแบบอาร์กติก ผู้คนในกรีนแลนด์ส่วนใหญ่อาศัยอยู่บนชายฝั่งในการตั้งถิ่นฐานและเมืองต่างๆ  การประมงและการล่าสัตว์เป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดเนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อนที่สั้น
       ความงามตามธรรมชาติของกรีนแลนด์น่าทึ่งมากในสภาพแวดล้อมที่งดงาม ซึ่งรวมถึงธารน้ำแข็ง ฟยอร์ด ภูเขา และสัตว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ภูเขาน้ำแข็งถือเป็นการก่อตัวทางธรรมชาติที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในกรีนแลนด์ ก้อนน้ำแข็งที่ลอยตระหง่านเหล่านี้บางครั้งก็สูงหลายชั้น ภูเขาน้ำแข็งเป็นผลมาจากการเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องของแผ่นน้ำแข็งกรีนแลนด์ ภูเขาน้ำแข็งเพียงประมาณ 10% เท่านั้นที่อยู่เหนือทะเล
       ปัจจุบัน กรีนแลนด์เป็นส่วนผสมของความทันสมัยและประเพณี ประเทศนี้เป็นที่ตั้งของเมืองร่วมสมัยซึ่งมีสนามบินที่พลุกพล่าน ร้านค้าที่พลุกพล่าน สถาบันการศึกษา ร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ และโรงภาพยนตร์ แต่ยังอนุรักษ์เมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานแบบดั้งเดิม ซึ่งแหล่งรายได้หลักยังคงเป็นการล่าแมวน้ำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้