หอไอเฟล สถานที่ที่ควรค่าแก่การมาสักครั้งในชีวิต

Last updated: 19 มี.ค. 2567  |  55 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หอไอเฟล สถานที่ที่ควรค่าแก่การมาสักครั้งในชีวิต

การสร้างของหอไอเฟลนั้น เพียงเพื่อจัดแสดงชั่วคราวสำหรับงาน World Fair ปี 1889 เท่านั้น แต่ต่อมาจนถึงปัจจุบันได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมไปด้วย หอไอเฟลมีความสูง 300 เมตร ไม่รวมเสาอากาศอีก 24 เมตร มีลิฟต์ 2 ตัว และมีบันได 4 ด้าน แบ่งเป็น 3 ชั้น โดยชั้นที่ 1 จะเป็นส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปารีส ชั้นที่ 2 จะเป็นร้านอาหารนานาชาติ และร้านค้า ส่วนชั้นที่ 3 จะเป็นจุดชมวิวที่งดงามที่สุดของกรุงปารีส

นอกจากหอไอเฟลแล้วบรรยากาศรอบๆเมืองปารีสนั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความคลาสสิคสุดๆ เพราะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โรแมนติกแบบสไตล์ยุโรป ที่นอกจากนักท่องเที่ยวจะมาเก็บรูปตามมุมต่างๆทั้งบนหอไอเฟล และบริเวณรอบๆแล้ว ยังมีคู่รักอีกหลายคู่ที่นิยมมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ด้วยเช่นเดียวกัน

ไอเฟลมาจากชื่อผู้ออกแบบคือ กุสตาฟ ไอเฟล ที่นอกจากออกแบบแล้วยังเป็นคนแรกที่เดินขึ้นบันไดจำนวน 1,710 ขั้น เพื่อไปยังจุดสูงสุดของหอแล้วแขวนธงชาติ 3 สีของฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้